20 กุมภาพันธ์ 2024

นักเตะเลสเตอร์ ซิตี้ ร่วมกับกลุ่มฟ็อกเซส ไพรด์

จัดการสภาพแวดล้อมที่ปลอดภัยสำหรับเหล่าแฟนบอล LGBTQ+

แมดส์ เฮอร์แมนเซ่น และเจนีส เคย์แมน เข้าร่วมกิจกรรมกับกลุ่มฟ็อกเซส ไพรด์ เพื่อแลกเปลี่ยนและพูดคุยเกี่ยวกับการจัดการสภาพแวดล้อมที่ปลอดภัยสำหรับเหล่าแฟนบอล LGBTQ+ โดยกิจกรรมนี้จัดขึ้นที่ผับโดเวอร์ คาสเซิ่ล ซึ่งตั้งอยู่ในเมืองเลสเตอร์

กิจกรรมนี้เป็นกิจกรรมของกลุ่มแฟนบอลเลสเตอร์ ซิตี้ ที่มีความหลากหลายทางเพศ มาร่วมแบ่งปันความรู้และประสบการณ์เกี่ยวกับความหลากหลายทางเพศ และ เพื่อสนับสนุน การต่อต้านการเกลียดกลัวคนที่รักเพศเดียวกันในวงการฟุตบอล (Football v Homophobia)

เฮอร์แมนเซ่นกล่าวว่า “นับเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้พบกับกลุ่มฟ็อกเซส ไพรด์ และได้รับรู้ถึงความพยายามของพวกเขาในการส่งเสริมการมีส่วนร่วมในวงการฟุตบอลซึ่งทำให้การเดินทางมาชมฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ มีสภาพแวดล้อมที่ปลอดภัยและเป็นมิตร”

“พวกราในฐานะผู้เล่น เราพร้อมที่จะให้การสนับสนุนและยืนหยัดเพื่อแฟน ๆ ทุกคน สถานการณ์แบบนี้ช่วยให้เราเข้าใจลึกซึ้งยิ่งขึ้นและมีส่วนร่วมในการเปลี่ยนแปลงในเชิงบวก”

โครงการ ฟุตบอล v โฮโมโฟเบีย มีเป้าหมายเพื่อลดการเลือกปฏิบัติโดยพิจารณาจากรสนิยมทางเพศและอัตลักษณ์ทางเพศ ฟ็อกเซส ไพรด์ ก่อตั้งขึ้นจากโครงการ จัสติน แคมเปญ ในปี 2010 ที่ก่อตั้งขึ้นในปี 2008 เพื่อแสดงให้เห็นว่า 10 ปี หลังจากเกิดเหตุการณ์ฆ่าตัวตายอันน่าสลดใจของ จัสติน ฟาชานู ในปี 1998 ซึ่งอาการกลัวคนรักเพศเดียวกันยังคงแพร่หลายอย่างมากทั้งในระดับรากหญ้าและฟุตบอลอาชีพ

แบรนด์ของแคมเปญนี้ นี้จะปรากฏให้เห็นทั่วสนามคิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม ในเกมสุดสัปดาห์นี้ ของทีมชาย พบกับ มิดเดิ้ลสโบรช์ ในวันเสาร์ และทีมหญิง พบกับ บริสตอล ซิตี้ ในวันถัดไป เริ่มคิกออฟเวลา 22.00 น.

เคย์แมน กล่าวว่า “ฉันภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของสโมสรในการสนับสนุนกลุ่ม LGBTQ+  และการได้พบปะกับสมาชิกฟ็อกเซส ไพรด์ ถือเป็นประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมจริง ๆ และมันยิ่งตอกย้ำความเชื่อของฉันในความสำคัญของการสร้างสภาพแวดล้อมที่ปลอดภัยสำหรับแฟน ๆ ทุกคน ”

สโมสรยังคงมุ่งมั่นที่จะส่งเสริมฐานแฟนคลับที่ครอบคลุมและหลากหลาย และกิจกรรมเช่นนี้แสดงให้เห็นถึงความทุ่มเทในการส่งเสริมความเท่าเทียมกันภายในวงการกีฬา

 

กลับสู่ด้านบน